
27 tháng 4, 2021|Ứng dụng học
Ứng dụng được hỗ trợ bởi AppSheet của Sean Lim sắp xếp các tình trạng và khái niệm y tế liên quan trên thẻ flashcard, đưa thông tin phù hợp vào tầm tay học sinh Sean Lim là sinh viên y khoa năm thứ ba tại Đại học Touro California, Cao đẳng Y học nắn xương ở Vallejo, California. Giống như rất nhiều bạn bè cùng trang lứa, Sean gặp khó khăn khi xử lý lượng thông tin khổng lồ về anh trong các bài giảng và chương trình giảng dạy chuyên sâu của trường y.
Sean giải thích: “Y học được dạy một cách cổ điển thông qua các bài giảng và trình chiếu PowerPoint. “Nhưng đó chỉ đơn giản là quá nhiều thông tin để não người xử lý. Bộ não của chúng ta không được xây dựng để ngâm mình trong bốn giờ của tất cả những thứ đang ném vào chúng ta. Và thông tin sẽ được dạy cho sinh viên y khoa sẽ tiếp tục tăng lên, và không có sự kiểm soát nào đối với thông tin đó. ”
Hãy hỏi bất kỳ ai đã từng theo học tại trường y khoa, và họ có thể sẽ nói với bạn: Đó là một điều tồi tệ, cả trong lớp học và nghiên cứu lâm sàng. Sean tin rằng sinh viên có thể trao quyền cho bản thân để chủ động định hình cách họ học khối lượng thông tin cần thiết để tốt nghiệp trường y. Anh ấy cũng là người ủng hộ việc đạt được một lối sống cân bằng và lành mạnh hơn.
Sean tự hỏi: Liệu công nghệ có thể cung cấp giải pháp giúp các nghiên cứu ở trường y dễ quản lý hơn không?
Thách thức: Quá nhiều thông tin, không đủ thời gian nghiên cứu
Sean đã sử dụng flashcards kỹ thuật số như một công cụ học tập, phiên bản điện tử của phương pháp trường học cũ để giúp học sinh ghi nhớ các mẩu thông tin và tự làm câu đố thông qua thẻ hai mặt. Nhưng các ứng dụng không có sẵn không mang lại cho Sean quyền kiểm soát mà anh ấy muốn sắp xếp các thông tin liên quan giữa các thẻ flashcard. Việc chia sẻ flashcard với các học viên y khoa của anh ấy không giúp Sean tiến gần hơn đến giải pháp.
“Thật không may, rất nhiều flashcard tồn tại ngoài kia là loại ngẫu nhiên,” Sean khẳng định. “Đôi khi một người có một bộ bài cho một lớp nhất định, và sau đó một người khác có một bộ bài khác cho cùng một lớp. Nhưng hai bộ bài không thực sự giống nhau, và bạn không thực sự biết liệu bộ bài của học sinh khác có thông tin bạn cần hay không cho đến khi bạn xem qua toàn bộ bộ bài ”.
Sean đã phải đối mặt với thử thách tự mình chẩn đoán và điều trị vấn đề.
Anh đã tiếp xúc với khoa học máy tính và bộ dữ liệu khi còn là sinh viên đại học tại Đại học Nam California, nơi anh theo học chuyên ngành lý sinh và phụ thuộc vào nghệ thuật điện ảnh. Sean nhớ lại: “Tôi đã phải cân nhắc giữa hai lĩnh vực nghệ thuật và khoa học. “Tôi thực sự đã tham gia các lớp học về thiết kế trò chơi điện tử.” Ông đã làm việc với tin sinh học vi sinh vật như một phần của công việc nghiên cứu sau đại học, kết hợp sinh học và khoa học máy tính để thu thập, lưu trữ, phân tích và phổ biến dữ liệu sinh học. Vì vậy, anh ấy cảm thấy thoải mái khi làm việc với cơ sở dữ liệu và bộ dữ liệu lớn. Anh ấy cũng phát triển các kỹ năng viết mã thông qua nền tảng MATLAB của MathWorks.
Sean bắt đầu tìm cách tự phát triển một ứng dụng có thể sắp xếp thông tin liên quan vào các thẻ ghi nhớ giúp sinh viên truy cập nhanh hơn vào chính xác những gì họ cần học cho các khóa học của mình và tối đa hóa thời gian học tập quý báu.
Chọn bảng ứng dụng: Kết nối các điều kiện và khái niệm y tế liên quan
Sean đã thử các ứng dụng tổ chức và lưu trữ flashcard khác trên thị trường. Nhưng họ không cung cấp các bảng liên kết các quan hệ có trong Appsheet của Google Cloud, điều cần thiết để Sean xây dựng ứng dụng học tập flashcard của trường y mà anh ấy đã hình dung.
Ông nói: “Chỉ thông qua AppSheet, bạn mới có thể thực sự kết nối các thẻ flashcard giống nhau. Sean thích việc phát triển không mã với AppSheet giống như một môi trường quen thuộc. “Bạn chỉ có thể sử dụng khuôn khổ hiện có của nó để tạo và tùy chỉnh giao diện của mình mà không cần phải đưa vào một dòng mã” anh ấy đưa ra lời khuyên.
Sean đã xây dựng các thẻ ghi chú của mình với thông tin chính từ các bài giảng và sách giáo khoa y khoa. Anh ấy đã sử dụng Google Apps Script để ghép các thẻ flashcard và tự động nhập thông tin của chúng vào các bảng của AppSheet. Sau đó, ông sử dụng AppSheet để tạo bảng cha và bảng con nhằm tổ chức cơ sở dữ liệu quan hệ về thông tin flashcard.
“Vì vậy, nếu bạn đang tìm hiểu về bệnh tiểu đường, bạn muốn tìm hiểu tất cả về bệnh tiểu đường trước khi chuyển sang các tình trạng bệnh tim” ông nói. “AppSheet cho phép tôi sắp xếp các thẻ nhớ của mình và xâu chuỗi chúng lại với nhau theo cách kể một câu chuyện. Nó không chỉ là những tấm flashcard biệt lập ở khắp nơi. Một flashcard có thể liên quan đến một cụm flashcard khác. Không ứng dụng nào khác có thể làm được điều đó ”.
Sean thiết lập cơ sở dữ liệu quan hệ trên một số danh mục trong ứng dụng do AppSheet hỗ trợ. Ông đưa ra một ví dụ: “Nhiều bệnh có các triệu chứng giống nhau. “Vì vậy, tôi có thể xem xét tất cả các bệnh có triệu chứng này cùng một lúc, và sau đó phát triển các loại khung tinh thần đó. Ứng dụng của tôi có khoảng 30 loại mối quan hệ như vậy. Và nhờ đó, tôi có thể phân tích dữ liệu của mình rất nhanh, thay vì tra cứu dữ liệu mà không biết mình đang đi đâu ”.
Kết quả: Cân bằng việc học ở trường với thời gian giải trí
Sean là một nhà phát triển công dân thực thụ. Mục tiêu của anh ta? “Trao quyền cho sinh viên đạt được các mục tiêu về kiến thức y khoa với dữ liệu và công nghệ.” Bằng cách phát triển ứng dụng được hỗ trợ bởi AppSheet, các thẻ ghi chú y tế của anh ấy giờ đây có thể được sử dụng lặp đi lặp lại, thay vì bị “đóng băng cho một bài kiểm tra duy nhất”.
Sean hình dung việc tích hợp toàn bộ chương trình giảng dạy của trường y vào ứng dụng thẻ ghi nhớ quan hệ của mình, giúp các học viên y khoa của mình tối đa hóa thời gian học tập và cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống.
“Một ứng dụng như thế này sẽ là một món quà tuyệt vời,” cho các sinh viên khác, Sean nói trong một bài báo về Touro Triumphs . Sean đã trình bày ứng dụng học tập của mình cho các giảng viên Đại học Touro California và sau đó giới thiệu ứng dụng này tại Hội nghị Đổi mới trong Giáo dục Y khoa tại Trường Y Keck ở Los Angeles vào tháng 2 năm 2020 .
Trên trang web của mình , Sean viết: “Ứng dụng của tôi sử dụng lý thuyết học tập như sự lặp lại cách nhau và tư duy sơ đồ, nơi mỗi thẻ flashcard được đặt trong một mạng kiến thức, cho phép sinh viên xem các sự kiện y tế có liên quan với nhau như thế nào và theo dõi hàng ngày của họ tiến bộ về năng lực họ cần để thành công trong phòng khám. ”
Tất cả đều phù hợp với mục tiêu của Sean là làm cho các nghiên cứu ở trường y khoa dễ quản lý hơn và giúp các bác sĩ tương lai có cách tiếp cận toàn diện hơn đối với trường học, y học và một lối sống cân bằng.
Là người ủng hộ “dân chủ hóa nông nghiệp đô thị”, Sean cũng đã phát triển một ứng dụng quản lý tổ chức phi lợi nhuận cho nhóm tiếp cận cộng đồng vườn.
Sean trầm ngâm: “Mục tiêu của tôi khi còn là sinh viên là có một lối sống tốt đẹp, không chỉ học hành suốt ngày. Anh ấy thích rằng ứng dụng được hỗ trợ bởi AppSheet của mình có thể chạy ngoại tuyến, vì vậy anh ấy có thể học ở bất cứ đâu anh ấy muốn. “Điều đó đã cho phép tôi tập thể dục mỗi ngày,” anh nói. “Bởi vì ứng dụng có thể chạy ngoại tuyến, tôi có thể ra ngoài và sau đó vẫn sử dụng ứng dụng để xem xét nội dung. Vì vậy, tôi không cần phải ngồi trước máy tính để học. Tôi chỉ có thể đi dạo bên ngoài để có một khoảng thời gian vui vẻ. “
Bạn có một ý tưởng tuyệt vời để giúp bạn học tập, làm việc hay thư giãn tốt hơn không? AppSheet luôn khởi động đồng hành cùng bạn.