
23 tháng 4, 2021|Tăng tốc trải nghiệm bán lẻ
Thời gian là điều cốt yếu trong lĩnh vực bán lẻ, nơi mà nhu cầu của khách hàng thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh khốc liệt và sự gián đoạn diễn ra liên tục, làm cho tự động hóa trở thành điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào để tồn tại và phát triển. Điều này đặc biệt đúng trong đại dịch COVID-19. Bán lẻ đã phải phát minh lại trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng, triển khai dịch vụ đón khách ở lề đường và chuyển sang mô hình bán hàng trực tuyến. Dựa trên các hướng dẫn thay đổi của chính phủ, các cửa hàng bán lẻ đã phải thay đổi quy trình và liên kết với nhân viên.
Theo McKinsey & Company , các hoạt động tự động hóa chiếm gần 40% thời gian của các nhà bán lẻ và các chuyên gia ước tính rằng tự động hóa sẽ tăng thêm khoảng 24,6 tỷ USD giá trị cho ngành bán lẻ vào năm 2025. Trong khi những thách thức của chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng công nghệ tự động hóa vào quy trình kinh doanh Có vẻ khó khăn và xa tầm đối với các doanh nghiệp không có đội quân kỹ sư, đó không phải là trường hợp của Google Cloud AppSheet.
AppSheet kết hợp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) với sự đơn giản và sức mạnh dân chủ hóa của phát triển không mã để cung cấp cho tất cả các nhóm bán lẻ (ngay cả những nhân viên không chuyên về kỹ thuật) khả năng tự động hóa nhanh chóng các quy trình hiện có mà không cần phải viết một dòng mã. Nền tảng AppSheet được thiết kế để giúp các nhà bán lẻ tận dụng các cơ hội tự động hóa để họ có thể thúc đẩy hiệu quả hơn nữa trên toàn bộ doanh nghiệp của mình, từ trải nghiệm khách hàng và giữ chân nhân viên đến quản lý hàng tồn kho và quảng bá tiếp thị kịp thời.
Trong tháng tới, chúng tôi sẽ làm nổi bật các trường hợp sử dụng tự động hóa không mã theo ngành, bắt đầu với trọng tâm của tuần này là bán lẻ.
Duy trì khách hàng
Trong một ngành siêu cạnh tranh như bán lẻ, bán hàng không đủ. Bạn cần phải giành được công việc kinh doanh của khách hàng nhiều lần.
Với tính năng tự động hóa không mã, bạn có thể đưa việc tối ưu hóa các nỗ lực giữ chân khách hàng của mình vào chế độ tự động. Thiết lập quy trình làm việc tự động để gửi cho khách hàng tích điểm thành khách hàng thân thiết hoặc mã giảm giá sau khi họ mua hàng, chia sẻ các ưu đãi đặc biệt cho ngày lễ và sinh nhật dựa trên dữ liệu khách hàng, phân phối các cuộc khảo sát phản hồi sau khi ghé thăm cửa hàng để cho bạn thấy giá trị doanh nghiệp của họ, v.v.
Tự động hóa không mã giúp bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào có thể cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm cá nhân hóa, cảm ứng cao để giành được lòng trung thành của họ và thúc đẩy giá trị lâu dài của khách hàng lớn hơn.
Quản lý kho
“Bạn có cái nào nữa ở phía sau không?” là một câu hỏi quen thuộc với hầu hết các nhà bán lẻ và một câu hỏi có thể mất rất nhiều thời gian để trả lời.
Với ứng dụng kiểm kê tùy chỉnh được hỗ trợ bởi tự động hóa không mã, bạn có thể cung cấp cho các đại lý của mình trên sàn, với khả năng nhanh chóng kiểm tra hàng tồn kho ngay từ thiết bị di động mà không cần phải trực tiếp vào kho. Và nếu một mặt hàng không có trong kho, họ có thể sử dụng ứng dụng để nhanh chóng kiểm tra hàng tồn kho của các cửa hàng và địa điểm lân cận để giới thiệu khách hàng đến một chi nhánh khác để mua hàng của họ.
Điều đó có nghĩa là doanh số bán hàng bị mất ít hơn, ít thời gian dành cho việc tìm kiếm hàng tồn kho hơn và doanh nghiệp của bạn rõ ràng hơn tất cả đều dẫn đến trải nghiệm khách hàng tích cực hơn.
Đào tạo và Tuân thủ Lực lượng Lao động
Ngành công nghiệp bán lẻ luôn thay đổi, có nghĩa là luôn cập nhật cho nhân viên về các chính sách, công nghệ và giao thức của công ty có thể là một công việc toàn thời gian.
AppSheet có thể nâng cao hiệu quả của bạn và giúp đảm bảo sự tuân thủ trong toàn tổ chức bằng cách tự động kích hoạt các bài học và đào tạo dựa trên quy trình và thông số công việc. Cho dù đó là bản cập nhật thường xuyên hàng quý hay một khóa học hoàn toàn mới, sự thay đổi thị trường hoặc luật mới mang lại, bạn có thể tự động hóa việc đào tạo lực lượng lao động của mình để không có nhân viên nào bị bỏ lại phía sau.
Và bằng cách tích hợp trơn tru tất cả dữ liệu và nội dung của nhân viên đó, một quy trình tự động cũng có thể giúp nhóm nhân sự của bạn nhanh chóng xác định những nhân viên phù hợp nhất để thăng tiến và thăng tiến trong sự nghiệp để giữ những thành viên có giá trị nhất trong nhóm của bạn ở ngay nơi họ thuộc về, giúp công ty của bạn thành công.
Lập kế hoạch hàng hóa
Các chuyên gia ước tính rằng các nhà bán lẻ dành tới 20% thời gian của họ cho việc lập kế hoạch bán hàng. Mặc dù vậy, dự báo hàng tồn kho, bán hàng và khuyến mại và định giá có thể chứa đầy những ẩn số và rủi ro.
Nhưng với tự động hóa không mã, các nhóm bán lẻ (bao gồm cả nhân viên không chuyên về kỹ thuật) có thể sử dụng mô hình và phân tích dự đoán mạnh mẽ để nghiên cứu các xu hướng trong quá khứ, hiện tại và tương lai nhằm đưa ra quyết định sáng suốt hơn về hàng hóa của họ cũng như thông tin chi tiết và cơ hội mà họ có thể nếu không đã bỏ lỡ.
Với AppSheet của Google Cloud, các nhà bán lẻ có thể đưa ra những phỏng đoán trong việc lập kế hoạch hàng hóa, mang lại cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khả năng giảm thiểu rủi ro trong khi đảm bảo các sản phẩm và chương trình khuyến mãi luôn đạt thành công.
Quản lý hàng tồn kho
Giống như lập kế hoạch hàng hóa, quản lý hàng tồn kho phù hợp là chìa khóa để đảm bảo bạn luôn có đủ những gì khách hàng muốn trong tay mà không bị dư thừa nguồn cung.
Một ứng dụng tùy chỉnh do AppSheet cung cấp có thể cung cấp chế độ xem 360 độ về khoảng không quảng cáo bán lẻ của bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để hiểu những mặt hàng nào cần bổ sung, mặt hàng nào cần ngừng đặt hàng và mặt hàng nào cần đánh dấu để di chuyển. AppSheet cung cấp cho bạn công nghệ dự đoán được hỗ trợ bởi AI để bạn có thể xây dựng chức năng để chuẩn bị cho những đợt tăng đột biến và sụt giảm nhu cầu bất ngờ dựa trên xu hướng trong quá khứ và tương lai, tất cả đều không có kỹ năng mã hóa.
Kế toán
Đừng chỉ nói với nhóm bán hàng của bạn, kế toán là mạch máu của mọi doanh nghiệp thành công.
Bằng cách tự động hóa quy trình công việc tài chính như các khoản phải trả và phải thu, bảng lương, chi phí và mua sắm, bạn có thể cắt giảm đáng kể lãng phí trong khi tăng tốc khả năng nhận được những gì bạn cần từ các đối tác và nhà cung cấp. Trên thực tế, AppSheet của Google Cloud cung cấp một ứng dụng mẫu mua sắm và pha chế mà bạn có thể dễ dàng sao chép, tùy chỉnh và sử dụng tại nơi làm việc của mình ngay bây giờ, miễn phí!
Với AppSheet của Google Cloud, các nhà lãnh đạo bán lẻ và nhân viên ở khắp mọi nơi có thể tự động hóa các quy trình kinh doanh quan trọng nhất của họ mà không cần đến kỹ năng mã hóa và kiến thức nền tảng kỹ thuật. Bắt đầu với nền tảng phát triển không mã của AppSheet không thể dễ dàng hơn, vì vậy hãy bắt đầu chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!