
Các nhà lãnh đạo CNTT doanh nghiệp trên toàn cầu đang ngày càng tìm kiếm những cách thức mới để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, tăng năng suất của nhân viên và đẩy nhanh tốc độ đổi mới để duy trì tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để đạt được những mục tiêu này, các nhà lãnh đạo trong các ngành công nghiệp đang áp dụng tự động hóa như một cách để định hình lại các chiến lược kỹ thuật số của họ khi đối mặt với rủi ro và thách thức phi thường.
Tự động hóa loại bỏ các rào cản của các hệ thống kế thừa, quy trình thủ công và sự thiếu hụt nhân viên kỹ thuật lành nghề để các tổ chức có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ, và các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe nên lưu ý. Bởi vì ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe có truyền thống chậm tiếp nhận kỹ thuật số, các CIO và các nhà lãnh đạo CNTT của họ hiện đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có: Theo Gartner , 63% nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã phải đối mặt với sự gián đoạn nghiêm trọng do thay đổi tổ chức nội bộ, áp lực chi phí, quy định và yêu cầu tuân thủ, các vấn đề về kinh phí hoặc thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe hiểu biết đang ngày càng chuyển sang các giải pháp như tự động hóa không mã để giúp giải quyết những gián đoạn này và mở ra ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe sang một kỷ nguyên kỹ thuật số mới.
Nền tảng không mã của AppSheet của Google Cloud giúp nhân viên chăm sóc, lễ tân, nhóm thanh toán và những người khác làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe dễ dàng tạo các ứng dụng và tự động hóa dễ sử dụng giúp hợp lý hóa và tăng tốc quy trình làm việc, tất cả đều không cần bộ phận CNTT trợ giúp. Dưới đây chỉ là một số cách mà các nhóm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang tận dụng tự động hóa để thúc đẩy hiệu quả ngày hôm nay, đồng thời đặt nền tảng cho một ngày mai khỏe mạnh hơn.
1. Lên lịch cuộc hẹn
Tự động hóa việc lập lịch hẹn không chỉ làm giảm lỗi lập lịch mà còn tăng hiệu quả của nhân viên, lấp đầy hiệu quả lịch trình của nhà cung cấp, giảm tình trạng vắng mặt và cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân. Theo phân tích gần đây của Accenture Health , gần 40% trong số 100 hệ thống y tế hàng đầu của Hoa Kỳ và 10% hệ thống y tế còn lại của Hoa Kỳ cung cấp cho bệnh nhân khả năng tự lên lịch hẹn kỹ thuật số và những con số này được dự đoán sẽ tăng mạnh trong vài năm tới. .
2. Xử lý khiếu nại
Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng và nhu cầu của khách hàng, nhưng thường phải vật lộn để theo kịp do thiếu hiệu quả hoạt động. Phần mềm tự động hóa có thể giúp tăng tốc độ xử lý yêu cầu bảo hiểm và thanh toán, dẫn đến cải thiện sự hài lòng của khách hàng, cũng như ghi sổ kế toán hiệu quả hơn. Tự động phát hiện bất thường cũng có thể gắn cờ các lỗi tiềm ẩn – một lợi ích không thể đạt được với các hệ thống dựa trên giấy.
3. Thông tin sau chuyến thăm
Ngày nay, người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm kỹ thuật số được cá nhân hóa, liền mạch, cho dù họ đang kiểm tra tại cửa hàng hay tại phòng khám của bác sĩ. Cũng giống như một cửa hàng bán lẻ có thể gửi cho người tiêu dùng một biên lai kỹ thuật số sau khi mua hàng, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đang sử dụng tự động hóa để tự động gửi thông báo đẩy cho bệnh nhân xuất viện với tóm tắt sau khi thăm khám, thông tin về các loại thuốc được kê đơn và cập nhật thanh toán.
4. Phân tích điều trị
Với phần mềm tự động hóa, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể theo dõi sức khỏe và lịch sử điều trị của một cá nhân. Theo thời gian, dữ liệu này có thể thông báo các kế hoạch điều trị và phương pháp chăm sóc được cải thiện. Ngoài ra, dữ liệu có thể được ẩn danh để nghiên cứu xu hướng sức khỏe trong dân số để thông báo các quyết định phức tạp về các vấn đề sức khỏe cộng đồng như tiêm chủng, lợi ích của việc tập thể dục và tác động của dinh dưỡng và thay đổi chế độ ăn uống.
5. Tự động hóa quy trình công việc chăm sóc sức khỏe
Các hệ thống kế thừa bị trì trệ tạo ra những nút thắt cổ chai cản trở khả năng của CNTT trong việc hỗ trợ các sáng kiến mới hoặc thúc đẩy các giải pháp đổi mới. Tuy nhiên, nhiều quy trình và công cụ chăm sóc sức khỏe hiện tại, bao gồm biểu mẫu tiếp nhận bệnh nhân, tra cứu hoặc tham khảo bệnh sử, thông tin liên lạc với bệnh nhân, khảo sát và xác minh bảo hiểm, phụ thuộc vào các hệ thống kế thừa đòi hỏi các công việc thủ công lặp đi lặp lại tốn thời gian và dễ xảy ra lỗi. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe đã trưởng thành về kỹ thuật số đang tự động hóa các công việc này để hợp lý hóa quy trình, giảm lỗi và cho phép nhân viên có nhiều thời gian hơn để tập trung vào chăm sóc bệnh nhân và các hoạt động chiến lược, có giá trị cao khác.
6. Nhân sự
Tự động hóa trong việc bố trí nhân viên chăm sóc sức khỏe có thể là vô giá, vì các hệ thống tự động hóa có thể tận dụng máy học (ML) để dự án nhu cầu nhân sự dựa trên một số biến số thay đổi. Với tự động hóa, các nhà cung cấp có thể dự đoán chính xác hơn nhu cầu nhân sự trong trường hợp có một lượng bệnh nhân đổ vào, chẳng hạn như mùa cúm. Nhân sự phù hợp không chỉ có thể giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân mà còn có thể cứu sống.
7. Sàng lọc COVID-19
COVID-19 đã tạo ra một loạt thách thức mới, vì các nhà cung cấp phải sàng lọc mọi bệnh nhân dựa trên các triệu chứng, nhiệt độ cơ thể và khả năng lây nhiễm. Để giảm bớt căng thẳng, các phòng khám đang sử dụng chatbots và các ứng dụng giao tiếp khác có thể sàng lọc bệnh nhân và tự động kết nối họ với xét nghiệm COVID hoặc cuộc hẹn của bác sĩ. Loại tự động hóa này có thể được áp dụng cho các loại sàng lọc sức khỏe khác. Ví dụ, chatbot đang được sử dụng hiệu quả để sàng lọc bệnh trầm cảm, cũng như mở rộng quy mô và hợp lý hóa lưu lượng bệnh nhân.
8. Đặt đơn thuốc
Để cung cấp dịch vụ ngay lập tức cho tất cả bệnh nhân, bất kể vị trí, nhiều nhà cung cấp đang chọn tự động hóa các yêu cầu gia hạn đơn thuốc. Điều này cho phép bệnh nhân dễ dàng yêu cầu nạp thuốc khi họ cần mà không cần phải gọi điện đến văn phòng, một cách tiếp cận giúp tiết kiệm thời gian cho nhà cung cấp và bệnh nhân.
Tự động hóa quy trình làm việc không chỉ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành chăm sóc sức khỏe và tăng sự hài lòng của bệnh nhân, nó còn làm giảm các quy trình thủ công và tăng hiệu quả hoạt động. Để giúp các tổ chức đạt được mục tiêu chuyển đổi kỹ thuật số, AppSheet của Google Cloud kết hợp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) với lợi ích của việc phát triển không mã để cho phép tất cả nhân viên nhanh chóng tự động hóa các quy trình hiện có mà không cần phải viết mã. Điều này có nghĩa là tất cả nhân viên, bất kể kỹ năng kỹ thuật, có thể tự động hóa công việc để giữ cho bệnh nhân và ngành công nghiệp có sức khỏe tốt.